• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt II/2020

Hoạt động uống bổ sung Vitamin A liều cao đợt II/2020 của huyện Cô Tô sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/12/2020 tại các điểm Trường mầm non vào buổi sáng và tại các Trạm y tế các

Hoạt động uống bổ sung Vitamin A liều cao đợt II/2020 của huyện Cô Tô sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/12/2020 tại các điểm Trường mầm non vào buổi sáng và tại các Trạm y tế các xã, thị trấn buổi chiều.

Đối tượng được uống bổ sung Vitamin A liều cao là trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng đầu và trẻ có nguy cơ cao thiếu Vitamin A (như trẻ bị mắc sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp mãn, suy dinh dưỡng và các bệnh nhiễm trùng nặng khác).

Trung tâm Y tế huyện Cô Tô đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng triển khai chiến dịch đảm bảo an toàn về công tác cho uống vitamin A cũng như phòng, chống dịch Covid – 19 tại các điểm uống. Theo đó, chiến dịch sẽ được tổ chức phù hợp với thực tế tại các địa phương. Các đối tượng đến điểm uống Vitamin A được thông báo theo các khung giờ khác nhau (mỗi khung giờ cho uống không quá 20 trẻ), phân luồng hợp lý để tránh tập trung đông người. Nhân viên y tế, người đưa trẻ đến uống Vitamin A và trẻ được đưa đến uống thuốc phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân… Những người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì không đến địa điểm uống thuốc.

Để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng, các gia đình hãy đưa trẻ đến điểm tiêm chủng của trạm y tế để được uống bổ sung Vitamin A theo thông báo của địa phương. Đồng thời chú ý bổ sung đầy đủ các loại vi chất dinh dưỡng (sắt, I-ốt, kẽm, acid folic…) cho trẻ vì sự phát triển của một thế hệ tương lai khỏe mạnh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan