• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến dịch tẩy giun trên địa bàn huyện Cô Tô

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHIẾN DỊCH UỐNG THUỐC TẨY GIUN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CÔ TÔ

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG  CHIẾN DỊCH UỐNG THUỐC TẨY GIUN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CÔ TÔ

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh nhằm duy trì thành quả của dự án “Phòng chống bệnh giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học tại tỉnh Quảng Ninh năm học 2018-2019”.  Ngày 22/10/2020, Trung tâm Y tế huyện Cô Tô tổ chức cho học sinh tiểu học trên toàn huyện uống thuốc giun, uống vét vào ngày 23/10/2020.

Hình ảnh các cháu học sinh trường Tiểu học thị trấn uống thuốc tẩy giun

Mục tiêu của chiến dịch năm nay là từ 95-100% học sinh tiểu học trên toàn huyện được uống thuốc giun định kỳ. Cùng với chiến dịch, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của thầy cô giáo và phụ huynh và học sinh về phòng chống giun truyền qua đất và các bệnh có liên quan.

Hình ảnh các cháu trường Tiểu học Thanh Lân uống thuốc tẩy giun

Trước, trong chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện Cô Tô đã chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn phối hợp với y tế trường học, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư như thuốc tẩy giun, nước, khẩu hiệu, biểu mẫu và thông báo đến hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi được đi uống thuốc tẩy giun trong đợt triển khai chiến dịch.

Bên cạnh đó Trạm Y tế đã phối hợp với các ban, ngành cấp xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tư vấn cho các bà mẹ có con nhỏ trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 5 về lợi ích của tẩy giun đúng định kỳ, vận động các bà mẹ đưa con đi uống thuốc tẩy giun.

Kết thúc Chiến dịch đã có 638/656 (đạt 97,25%) trẻ thuộc khối tiểu học trên địa bàn toàn huyện được uống thuốc tẩy giun./.


Nguồn:trungtamytecoto.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan