• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CÔ TÔ BƯỚC ĐẦU ĐƯA VÀO ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA. Telemedicine là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa bằng công nghệ thông tin tiên tiến, giúp tiết kiệm

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN CÔ TÔ BƯỚC ĐẦU ĐƯA VÀO ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA.

Telemedicine là dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa bằng công nghệ thông tin tiên tiến, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, vốn khá phổ biến ở các nước phát triển.

Ngày 22/6/2020 Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2628/QĐ-BYT phê duyệt Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 – 2025, hướng đến mục tiêu: “Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sỹ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân”.

Sau hơn hai tháng nỗ lực triển khai, đã có hơn 1000 điểm cầu khám chữa bệnh được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến cuối của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đề án này nhằm đáp ứng yêu cầu trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tới tất mọi vùng miền của tổ quốc. Đặc biệt giúp ích cho y, bác sĩ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong việc nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị. Đồng thời vừa tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân, giảm tải những ca chuyển tuyến không cần thiết, vừa giúp người dân vùng xa tiếp cận dịch vụ y tế chuyên sâu, tăng niềm tin của người dân đối chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở.

TTYT Cô Tô là một trong những điểm cầu được kết nối

Trong loạt phóng sự ngắn với biên tập viên của VOV2 vừa qua, Bác sĩ Nguyễn Phú Nhuận – giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô đã có những phát biểu chia sẻ trong công cuộc nỗ lực chuyển mình khắc phục những khó khăn về mặt trang thiết bị, chất lượng nguồn nhân lực hiện có để có thể kịp thời áp dụng những kỹ thuật công nghệ mới cũng như đáp ứng nhu cầu chuyên môn của các bệnh viện tuyến trên trong quá trình khám chữa bệnh từ xa.

Từ ngày áp dụng phương pháp “ Khám chữa bệnh từ xa” và trong quá trình điều trị, bài toán của các bác sĩ nơi tuyến đầu biển đảo như Cô Tô về trường hợp nhưng ca bệnh cấp cứu khó và những trường hợp không thể chuyển vào đất liền điều trị do thời tiết mưa bão đã dần được tháo gỡ. Đội ngũ y bác sĩ của trung tâm cũng được học hỏi và có thêm kinh nghiệm trong việc điều trị và chuẩn đoán hơn sau quá trình được hội chẩn và góp ý từ xa của các bác sĩ tuyến Trung ương. Không chỉ có thế, những bước đầu áp dụng kỹ thuật mới này cũng giúp cho người dân đảo rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí đi lại và tăng thêm niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ huyện nhà.


Nguồn:trungtamytecoto.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan