• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại khóa tuyên truyền về “Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2020

Ngoại khóa tuyên truyền về “Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2020 Ngày 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cô Tô  phối hợp với trường THPT Cô Tô tổ chức ngoại khóa tuyên truyền cho toàn thể cán

Ngoại khóa tuyên truyền về “Mất cân bằng giới tính khi sinh” năm 2020

Ngày 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cô Tô  phối hợp với trường THPT Cô Tô tổ chức ngoại khóa tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường về mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2020

Toàn cảnh buổi ngoại khóa

Trong buổi ngoại khóa, các tuyên truyền viên đã truyền tải các nội dung về: Thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, đồng thời đưa ra các định hướng, giải pháp phòng tránh, ngăn chặn việc mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam nói chung và huyện Cô Tô nói riêng.

Mất cân bằng giới tính khi sinh, nguyên nhân được chỉ ra là sự ưa thích sinh con trai trong bối cảnh giảm sinh, cũng như đánh giá thấp giá trị của nữ giới. Việc tiếp cận các dịch vụ y tế dễ dàng hơn trong lựa chọn giới tính thai nhi, chẩn đoán giới tính thai nhi dẫn tới nạo phá thai vì lý do lựa chọn giới tính…Theo đánh giá, việc lựa chọn giới tính trước khi sinh phản ánh tình trạng bất bình đẳng giới sâu sắc, sự thiếu hụt số trẻ em gái dẫn đến tình trạng thiếu hụt phụ nữ ở tất cả các nhóm tuổi…Tác động chính của hiện tượng mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ liên quan tới quá trình hình thành và cấu trúc gia đình, đặc biệt là hệ thống hôn nhân dẫn đến tình trạng thừa nam thiếu nữ, trong tương lai không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cá nhân, gia đình, các dòng tộc mà còn trở thành tai họa đối với dân tộc và sự phát triển bền vững của đất nước.

Em Nguyễn Thị Lan Anh – học sinh lớp 12A3, trường THPT Cô Tô chia sẻ: Qua buổi ngoại khóa, chúng em hiểu rõ hơn về tác hại của việc mất cân bằng giới tính khi sinh. Từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản khi còn ở lứa tuổi đi học. Từ những thông điệp được thầy cô truyền tải, em cũng tuyên truyền cho người thân, gia đình và những người xung quanh thay đổi tư tưởng về việc chọn lựa con trai khi sinh để xóa bỏ hiện tượng bất bình đẳng giới trong xã hội.

Buổi ngoại khóa tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng và thiết thực, giúp các em học sinh hiểu rõ các Nghị định, chính sách của Nhà nước về công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Đồng thời, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho đoàn thanh niên góp phần tăng chất lượng dân số, sức khỏe về thể chất, trí tuệ, tinh thần của vị thành niên, thanh niên và giảm thiểu tình trạng nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên, giúp các em trang bị tốt kiến thức về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sức khoẻ tiền hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, giảm thiểu mất cân bằng giới tính./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan