• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN (DPT- VGB- HiB) COMBE FIVE

TRIỂN KHAI TIÊM VẮC XIN (DPT- VGB- HiB) COMBE FIVE

Để trẻ được tiêm chủng tạo miễn dịch phòng bệnh đầy đủ các bà mẹ hãy đưa con đến các Trạm Y tế để được tư vấn khám và tiêm chủng phòng bệnh.

Để đảm bảo tiêm chủng an toàn, hiệu quả, các phụ huynh cần cung cấp thông tin cho cán bộ y tế và theo dõi sát sao trẻ sau khi tiêm chủng như sau:

 + Sau tiêm chủng cho trẻ ở lại điểm tiêm ít nhất 30 phút.

 + Tiếp tục theo dõi trẻ thường xuyên tại nhà trong vòng 1-2 ngày sau tiêm về các dấu hiệu: tinh thần; bú mẹ; ăn; ngủ; thở; nhiệt độ; phát ban; phản ứng sưng đau tại chỗ tiêm….

+ Nếu trẻ sốt, cần cặp nhiệt độ và theo dõi, dùng thuốc hạ sốt cho trẻ theo sự chỉ dẫn của cán bộ y tế.

+ Các bà mẹ cần lưu ý không đắp bất cứ thứ gì lên vị trí tiêm.

KHÔNG ĐƯỢC ĐỂ TRẺ 1 MÌNH SAU KHI TIÊM.

+ Đưa NGAY trẻ tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế gần nhất nếu trẻ có các dấu hiệu như: sốt cao ( ≥ 390C, co giật, khóc thét, tím tái, khó thở, li bì, mệt lả, bú kém, bỏ bú, phát ban, không đáp ứng với thuốc hạ sốt….hoặc khi phản ứng thông thường kéo dài trên 1 ngày..

 *TIÊM CHỦNG LÀ BIỆN PHÁP TỐT NHẤT ĐỀ PHÒNG BỆNH

HƯỚNG DẪN BÀ MẸ KHI CHO CON ĐI TIÊM CHỦNG

 Các bà mẹ khi cho con đi tiêm chủng cần phối hợp với cán bộ y tế để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ.

Chủ động thông báo về tình trạng sức khỏe hiện tại của con: như trẻ đang bị ốm, đang dùng thuốc, tiền sử dị ứng đặc biệt có phản ứng mạnh với lần tiêm chủng trước: sốt cao, quấy khóc kéo dài, phát ban, sưng nề vùng tiêm … cho cán bộ Y tế. Sau tiêm chủng cho trẻ ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để theo dõi và kịp thời xử trí nếu có những phản ứng bất thường xảy ra.

 Tiếp tục theo dõi trẻ thường xuyên tại nhà trong vòng 1- 2 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: tinh thần; bú mẹ; ăn; ngủ; thở; nhiệt độ; phát ban; phản ứng sưng đau tại chỗ tiêm… để có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Nếu trẻ sốt, cần cặp nhiệt độ và theo dõi hàng giờ, dùng thuốc hạ sốt cho trẻ theo sự chỉ dẫn của cán bộ Y tế. Không đắp bất cứ thứ gì lên vị trí tiêm.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ TRẺ MỘT MÌNH KỂ CẢ KHI NGỦ. Đưa NGAY trẻ tới bệnh viện hoặc các cơ sở Y tế gần nhất nếu trẻ có các dấu như: sốt cao ≥ 39ºC, co giật, khóc thét, tím tái, khó thở, li bì (ngủ nhiều hơn bình thường ), mệt lả, bú kém, bỏ bú, phát ban,….hoặc khi phản ứng kéo dài trên 1 ngày. Nếu cha mẹ không yên tâm về sức khỏe của trẻ hãy đến gặp hoặc gọi điện cho cán bộ Y tế để được tư vấn./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan