• :
  • :
Nâng cao chất lượng - Tạo dựng niềm tin!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài Truyền Thông

Các biện pháp phòng chống covid-19 tại cồng đồng cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, người cao tuổi chính là đối tượng chịu ảnh

Các biện pháp phòng chống covid-19 tại cồng đồng cho người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu, người cao tuổi chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đặc biệt, với người cao tuổi có các bệnh lý nền kèm theo (như tăng huyết áp, đái tháo đường…) và người mắc các bệnh mạn tính khi mắc Covid-19 sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và nguy cơ tử vong cao hơn. Do đó, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng bệnh đối với người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là vô cùng cần thiết.
Những lời khuyên các biện pháp phòng chống covid-19 tại cồng đồng cho dành cho người người cao tuổi và người mắc bệnh mạn tính như sau:

  1. Đeo khẩu trang đúng cách.
  2. Hạn chế ra ngoài đến những nơi công cộng. Giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn (tối thiểu là 2m).
  3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn có chứa cồn.
  4. Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.
  5. Dinh dưỡng đầy đủ hợp lý:
  • Uống đủ nước theo nhu cầu cơ thể, không nên uống nhiều nước vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Ăn đủ chất và đảm bảo ăn 3-4 bữa mỗi ngày, ăn nóng, thức ăn nên luộc, hấp nấu chín mềm. Nếu ăn không đủ nên uống thêm các loại sữa bổ sung dinh dưỡng, từ 1-2 cốc mỗi ngày.
    6. Điều trị đúng, đủ và hiệu quả các bệnh lý nền đang mắc (ví dụ kiểm soát tốt huyết áp, đường máu, duy trì ổn định bệnh lý tim mạch…).
    7. Duy trì chế độ luyện tập hợp lý, đều đặn tại nhà (vận động cơ thể nhẹ nhàng 30 – 45 phút với các môn vận động có cường độ thể lực trung bình thấp như: chạy bộ, tập dưỡng sinh…).
  1. Khai báo sức khỏe hàng ngay cho cán bộ y tế.
  2. Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, giữ vững tâm lý, bình tĩnh tuân thủ các hướng dẫn phòng bệnh luôn giữ tinh thần lạc quan cùng lối sống lành mạnh để phòng tránh dịch Covid-19 hiệu quả hơn.


Nguồn:trungtamytecoto.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan